Tạo sự khác biệt cho ngôi nhà ngày Tết

Ngày Tết, đến nhà nào, bạn cũng thấy cách bài trí không gian na ná nhau? Hãy trổ tài sáng tạo để mang lại sự khác biệt cho nhà bạn.

Ba ngày sum họp sẽ càng thêm ý nghĩa khi diễn ra trong một không gian đậm chất Tết. Thế nên, những ngày cuối năm, dù bận đến mấy, người ta cũng tranh thủ dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Có người đi chợ hoa để chọn những cành mai, cành đào dáng thật đẹp hay những chậu cúc, thược dược, quất thật rộ. Người khác lại sắm những câu đối đỏ dán hai bên ban thờ. Những vật trang trí như liễn, lồng đèn... cũng là lựa chọn của không ít nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn thoát ra khỏi khuôn mẫu ấy để có một không gian đón Tết thật mới lạ, phá cách, thanh lịch, dưới đây là vài gợi ý của chúng tôi.

Tô điểm cho vườn

Dịp này, người ta thường thêm vào vườn nhà những loài hoa đặc trưng của mùa xuân như mai, cúc, thược dược, tầm xuân... Ngoài ra, bạn có thể tận dụng những cây cao có cành không quá rậm lá trong vườn hoặc những món đồ nhỏ, sao bạn không phá cách một chút với những chiếc lọ có quai treo bằng thủy tinh hoặc nhựa cứng có màu trong. Nếu không muốn phải thường xuyên thay nến bên trong, bạn có thể đựt vào đó một chiếc bóng đèn nhỏ.

Phá cách với ấm chén

Bàn tiếp khách cần được chú ý đặc biệt trong khâu trang hoàng nhà cửa đón Tết. Khăn trải bàn, hoa, khay đựng bánh mứt hay bộ ấm chén đều phải tươm tất để thể hiện sự chu đáo của gia chủ.

Dù chè ngon đến mấy nhưng ấm chén sứt mẻ sẽ bị coi là không tôn trọng khách. Một bộ ấm chén đẹp, phù hợp không khí ngày Tết sẽ để lại ấn tượng đẹp trong lòng khách.

Năm nay, thay vì những bộ ấm in hình hoa đào, mai, cúc, hay hình rồng phượng, Phúc, Lộc, Thọ truyền thống, bạn hãy chọn một bộ in hoa văn tinh tế, đơn giản. Nên chọn những bộ có màu sắc mạnh như xanh lá đậm, xanh jean. Hoa văn một màu sẽ dễ tạo sự trang nhã, đẹp nhất vẫn là trắng hoặc vàng đồng.

Không gian sum họp

Bàn ăn không chỉ là nơi gia đình sum họp mà còn thể hiện lòng hiếu khách của gia chủ. Sau đây là vài gợi ý để mang không khí Tết vào bàn ăn theo phong cách Đông - Tây giao hòa.

Đặt giữa bàn một bình thủy tinh lớn, bên trong thắp nến thơm và trang trí bằng quả quất (tắc). Thêm vài ly đựng nến màu đỏ trơn xung quanh. Điểm nhấn ở đây là những đôi đũa sơn màu đỏ. Chọn khăn trải bàn, bát đĩa màu trắng và ly thủy tinh đơn giản để làm bật lên các chi tiết khác.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét