Cách khử mùi hôi trên thịt



Khử mùi cật heo: cật heo luôn có mùi khai rất khó ăn, vì thế khi mua về, bổ đôi cật ra, bóc hết màng trắng bên trong, dùng dao khứa hình lát chả trên bề mặt cật, sau đó trộn với muỗng canh giấm hay rượu trắng, xóc đều, để một lát, rồi cho vào nước ngâm từ 5 – 10 phút, vớt ra, để ráo.
Thịt bị dính dầu hôi, hoặc thịt có mùi hôi, pha một ít trà thật đặc rồi ngâm miếng thịt khoảng một tiếng đồng hồ, sau đó lấy ra rửa sạch.

Cũng có thể khử mùi hôi bằng cách nấu một xoong nước sôi, sau đó cho vài cọng rơm rồi cho thịt vào luộc tầm 5 phút, trước khi vớt thịt ra, thêm vào xoong nước một muỗng cà phê rượu trắng.

Cách xử lý mùi hôi của ruột heo: ruột heo nếu không biết cách làm sẽ có mùi hôi rất khó ăn. Để xử lý mùi hôi ấy, bạn hãy thực hiện một trong những cách sau:
 - Rửa ruột heo bằng nước sạch, để ráo, bóp với giấm, rượu, gừng, chanh, rồi bỏ vào nội luộc. Nước sôi, vớt ra rửa sạch rồi để ráo.
 - Ruột về lộn trái, lấy bột mì xát thật kỹ rồi xả với nước sạch vài lần.
 - Pha hỗn hợp: giấm ăn, phèn chua, cho vào ruột bóp kỹ, rửa bằng nước sạch.

Để không còn mùi gà, vịt khi nấu: gà, vịt dù làm sạch vẫn có mùi lông của nó, muốn khắc phục tình trạng này, bạn hãy dùng giấm hoặc muối thoa lên mình gà hoặc vịt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch, để ráo, mùi lông sẽ biến mất.

Để kho cá ngon không tanh: để nồi cá kho ngon, không còn tanh mùi cá, khi kho hãy cho vào nồi một ít nước trà.

Khử mùi gây của dê: khi nấu nướng, bạn có thể cho vào nồi củ cải trắng có đục lỗ nhỏ.lúc ăn vớt củ cải bỏ đi, sau khi ăn nên dùng một tách trà.

Cách làm trắng dầu mỡ đã sử dụng: khi chiên, dầu mỡ thường bị cháy đen, để giữ cho dầu mỡ được trắng như chưa sử dụng, hãy cho vào vài miếng khoai tây sống.

Để không còn mùi tanh khi chiên thịt: đối với những loại thịt không còn tươi, thường có mùi tanh rất khó chịu khi chế biến. muốn khắc phục tình trạng này, bạn hãy bỏ vào bếp một cục đường, mùi đường khét sẽ đánh tan mùi tanh của thịt.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét