Mẹo chế biến thực phẩm: Mẹo hay với món luộc, hấp



Cách luộc bắp ngon: hãy cho vào khúc mía và luộc chung.

Cách luộc miến, mì không nát: đun nước sôi tim, thả mì hay miến vào, khuấy đều rồi đậy nắp lại. Chờ nước sôi, cho thêm tí nước lạnh vào, đun thêm nửa phút thì nhắc xuống, cho vào rổ, phun rượu vào mì, miến, sẽ không dính lại và rất ngon.

Để khoai tây dẻo khi rán hoặc nấu chè: khoai tây gọt vỏ, xắt miếng theo yêu cầu chế biến, sau đó cho khoai vào thau nước muối, ngâm độ 5 – 10 phút, vớt ra, để ráo là có thể nấu hoặc rán được.

Cách chiên khoai cho giòn: khi mua, chọn của to, dài, tươi. Khoai đem về, gọt vỏ, xắt lát dày 1cm, để dầu thật sôi, áo lớp bột mì mỏng bên ngoài, xong cho khoai vào chảo dầu, khoai hơi vàng, vớt ra khay có lót giấy hút dầu, để ráo, xong cho khoai vào chảo chiên lại cho đến lúc vàng đều, làm cách này khoai sẽ giòn lâu hơn.

Cách chiên khoai tây cho đẹp: khi gọt vỏ, ngâm khoai vào nước có pha vài giọt chanh, trước khi chiên nên phết dầu ăn bên ngoài khoai.

Cách nấu khoai tây nhưng vẫn giữ mùi thơm: khoai ngâm nước muối, vớt ra để ráo, cho vào nấu, vắt vào vài giọt chanh vào nồi.

Cách nấu rau câu, thạch trong: muốn nấu rau câu, thạch được trong, nên cho vào nồi một chút nước cốt chanh.

Cách nấu táo nhanh: mua táo khô về, dùng kéo cắt đi hai đầu của trái táo rồi mới cho vào luộc, táo sẽ chín rất nhanh, lại không mất mùi thơm vốn có của táo.

Cách lột vỏ hạt dẻ: dùng dao tách phần cứng ở ngoài của hạt dẻ đi, tiếp theo cho hạt dẻ vào luộc từ 3 – 5 phút, sau đó vớt ra ngâm nước lạnh khoảng 5 phút, sau cùng chỉ cần dùng tay bóc lớp màng ở ngoài đi là có thể ăn được mà không sợ làm mất đi hương vị đặc biệt của hạt dẻ.

Cách nấu đậu mau nhừ: ngâm đậu trước một đêm với nước pha muối, trước khi nấu nhớ rửa sạch.

Cách luộc sủi cảo không dính: khi trộn bột sủi cảo, cứ 500g bột mì thì cho vào một quả trứng gà, như vậy vỏ sủi cảo sẽ chắc hơn và không bị dính vào nhau
Cũng có thể cho vào nồi nước luộc vài cọng hành.

Cách luộc đậu bắp không bị nhớt: khi luộc nên vắt vào vài giọt chanh.

Cách hấp bánh không bị dính: nếu thấy bánh bị dính, sau khi hấp chín, hãy mở nắp nồi ra, sau đó hấp tiếp khoảng 5 phút, bánh sẽ không bị dính vào khay.

Để gói bánh bột nếp không bị dính lá, khi nhồi bột, thêm một chút bột dao vào.

Cách nấu hạt sen: hạt sen thường nấu rất khó mềm, khi nấu nên đun lửa nhỏ và không nên mở nắp.

Cách nấu xương cá cho nhừ: cho vào nồi vài viên sơn tra tử, mua ở tiệm thuốc tây.

Cách xào giá đậu ngon: giá đậu non thường có vị chát, khi xào nên cho vào một ít giấm, khi xào giá hết chát mà lại giòn ngon.

Cách xào hành tây thơm ngon: khi xắt hành xong nên trộn một ít bột mỳ, làm vậy khi xào xong hành sẽ có màu vàng ươm rất đẹp, lại giòn.

Cách xào ngó sen không bị thâm đen: khi xào ngó sen nên cho vào một ít nước lã.

Cách giữ ngó sen không bị biến màu: ngó sen mang về cắt khúc, nhúng ngay vào nước sôi rồi vướt ra nga, ngâm sen vào chậu nước có pha vài muỗng muối ăn, để khoảng 10 phút, vớt ra rửa lại bằng nước sạch, khi trộn gỏi nên cho thêm giấm gừng đã giã nhỏ, bột ngọt, hành phi trộn đều

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét