Mẹo chế biến thịt, cá ngon



Để gà hấp được thơm ngon: đối với loại gà hấp không cần gia vị, nên dùng nước pha với bia, tỷ lệ 2 phần bia, 10 phần nước, để ngâm gà đã làm sạch. Ngâm trong 20 phút rồi lấy gà ra mang đi hấp
Muốn kho cá được thơm ngon: hãy pha một chén nước mắm tỏi ớt thật ngon, cho vào nồi cá rồi kho cho nước sệt lại.

Cách xử lý thịt không còn tươi: thịt không còn tươi, khi chế biến thường không còn vị thơm ngon. Để xử lý, bạn nên ướp thêm nhiều gia vị vào thêm vào nửa ly rượu nhỏ để át mùi tanh, trước khi nhắc nồi thịt xuống, chế thêm nửa ly rượu nữa, làm như thế thịt sẽ thơm ngon hơn.

Để miếng thịt nướng thơm ngon: thịt nước thơm ngon sẽ mềm, hơi ướt, không bị chát khô, cứng. Muốn vậy, trước khi nấu nướng phải được xối qua bằng nước sôi, lúc nước không được trở thịt nhiều lần mà nướng một bên chín rồi mới trở thịt. Nếu nướng thịt bằng lò nướng thì nên đặt một chén nước vào lò, nước bốc hơi do nóng làm cho miếng thịt không bị khô.

Để cá bớt mặn: nếu cá quá mặn, ta có thể rửa sạch cá bằng nước, sau đó cho cá vào trong rượu gạp ngâm một lúc, cá sẽ bớt mặn đi.

Để luộc mì không dính: sau khi luộc xong, bạn nên phun vào mì một ít rượu gạo, sợi mì sẽ tơi ra, lại rất ngon, hoặc trước khi thả mì vào luộc, bạn nên cho vào nước sôi một ít muối.

Để cá không bị nát khi chiên: nên nhúng cá vào nước ấm trước khi chiên.

Để thịt gà mềm hơn khi chế biến: nếu gặp gà già, thịt sẽ dai và cứng hơn, trước khi nấu bạn nên ngâm thịt vào nước pha một ít giấm khoảng hai giờ, sau đó đun lại bằng lửa nhỏ.

Nếu gặp vịt già: khi luộc hoặc hầm, bạn nên cho thêm vào nồi vịt một miếng thịt heo băm nhỏ, thịt sẽ rất mau mềm, cũng có thể ngâm giấm trước khi nấu như thịt gà.

Cách xử lý thịt bò dai: khi xắt thịt phải xắt miếng to và thật mỏng, dùng dao bản to đập mạnh cho bẹp ra, khi ướp cho một muỗng canh giấm hoặc rượu và một vài muỗng dầu ăn, để từ 15 – 20 phút, sau đó cho vào chảo dầu thật nóng, đảo nhanh tay và xúc ra đĩa.

Nấu thịt bò nhanh mềm: để nấu thịt bò nhanh mềm, nhất là bò gân, trước khi nấu nên cho thịt vào ngăn đông cho thịt đông đá cứng, sau đó rã đông, cắt ra và nấu. Lúc nấu hãy cho một chút giấm hoặc nước cốt thơm.

Để luộc lòng heo được ngon, trắng, giòn: khi luộc không nên cho muối mà cho vào cục phèn chua tầm nửa lóng tay, rồi bỏ lòng heo vào luộc.

Thịt luộc để lâu không đen: hãy nhúng thịt đã luộc chín vào nước sôi để nguội có pha phèn chua.

Thịt đông lạnh muốn rã đông nhanh: dùng muối nhạt, ngâm thịt vào, làm vậy vừa giữ được chất dinh dưỡng vừa đảm bảo vệ sinh cho thịt.

Để thịt đông lạnh tươi trở lại: hãy ngâm thịt vào tô nước gừng, sẽ tươi ngon như cũ.

Để nấu cá đông lạnh được ngon như cá tươi: cá để tủ lạnh, lúc đem nấu canh thì thường mùi vị sẽ không ngon, khi nấu bạn hãy cho vào canh một ít sữa bò.

Trong khi nấu không nên cho thêm nước vào, nếu không sẽ mất vị ngon và trở nên rất tanh.

Để thịt cá khô thơm ngon: trước khi chế biến hãy cho cá vào nước vo gạo ngâm trong 15 phút, sau đó vớt ra rửa sạch

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét