Bí quyết giúp mọi người uống rượu bia mà không say xỉn trong dịp Tết



1. Không  pha chế nhiều loại thức uống Nhiều người vẫn có thói quen trộn nhiều loại nước cùng với bia để uống, đây là một thói quen mà bạn nên phải bỏ. Nhất là nước ngọt có ga, nó sẽ làm cho hơi men lan tỏa nhanh trong cơ thể và sinh ra một lượng lớn CO2, rất có hại cho dạ dày, ruột, gan, thận.

2. Tửu lượng Nên biết mình nên dừng lại ở đâu, không nên vì muốn độ sức mà cố gắng để uống thật nhiều. Nhất là những người bị huyết áp, uống nhiều sẽ làm cho nhịp tim tăng nhanh và gây nguy hiểm đến cơ thể.

3. Thời gian Bạn cần canh thời gian cho mỗi lần uống, không nên uống quá nhanh. Nếu bạn uống nhanh thì lượng bia rượu sẽ không kịp để tiêu hóa, như vậy bạn sẽ nhanh bị say.

4. Nghỉ ngơi Tết bạn phải đi rất nhiều nhà, vì vậy nếu bạn thấy mệt thì nên tìm nơi nào đó để nghỉ ngơi, bạn có thể nằm ngủ nhưng đừng nên ngủ quá lâu và đặc biệt bạn không được uống nước. Sau khi tỉnh dậy, bạn có thể khỏe hơn và có thể về nhà một cách an toàn.

5. Nói chuyện vui vẻ Khi uống rượu, bạn nên tạo ra một không khí thực sự vủi vẻ, kể nhiều chuyện vui và hài hước. Sự vui vẻ và những tiếng cười giúp bạn rất nhiều trong việc quên đi sự mệt mỏi của bia rượu.

6. Vừa ăn vừa uống Nếu bạn chỉ uống mà không ăn thì nó sẽ gây ra sự khó chịu cho dạ dày của bạn.  Tuy nhiên, bạn không nên ăn quá nhiều làm no căng bụng sẽ dễ gây buồn nôn. Ngoài ra rau cần, những món ăn chế biến từ đậu xanh, các món nhiều dầu, mỡ, các loại trái cây như cam, chanh, quýt, dâu tây… trong khi uống rượu. Những món ăn đó sẽ giúp trung hòa, giảm lượng cồn hấp thụ hoặc phân giải cồn trong rượu, giúp bạn vẫn có thể cụng ly mà không quá say.

7. Bổ sung vitamin B
Hãy bổ sung các chất dinh dưỡng vitamin nhóm B, tuy đây là một cách không công bằng, nhưng bạn cũng nên mang theo mình để có thể giải rượu trong những lúc cần thiết nhất. Ngoài ra, bạn có thể mang theo mấy gói điện giải (chống mất nước). Đây cũng là một cách hay mà ít người biết đến.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét