Những lưu ý khi chọn bình hoa Tết

Tết là ngày quan trọng nhất trong mọi gia đình người Việt. Ngày tết, không chỉ là ngày đầu tiên của năm mới, sum họp gia đình, đó còn là ngày có ý nghĩa rất lớn trong đời sống tinh thần của người Việt.

Những bông hoa để trang trí nhà cửa cho ngày đầu tiên của năm mới là không thể thiếu, nhưng việc lựa chọn những hoa như thế nào để làm cho ngôi nhà đẹp, tươi vui và mang lại may mắn cho chủ nhà là điều cần chú ý.

Theo quan điểm của người Việt, những màu sắc may mắn trong ngày đầu năm thường là đỏ hoặc vàng, đây là hai gam màu đại diện cho sức sống, điều may mắn và tạo cảm giác ấm áp cho cả ngôi nhà của bạn trong những ngày Xuân. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây nên cảm giác rối mắt.

Bên cạnh yếu tố màu sắc, thì nên chú trọng vào những loài hoa đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng như hoa đào, hoa mai, đồng tiền, hoa sen, hoa thuỷ tiên, hoa mẫu đơn, hoa lay ơn, hoa cát tường, hoa huệ, lan hồ điệp tím, hoa cúc, hoa vạn thọ,  hoa hướng dương…


Hoa chưng tết phải tươi, vì nếu để hoa héo trong nhà, sẽ gia đình gặp những điều xui xẻo. Không nên chưng các loài hoa hay cây xanh sắc nhọn trong ngày Tết vì theo phong thuỷ nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trong năm mới.

Việc sử dụng lọ hoa, chậu hoa hay giỏ hoa treo cũng tùy thuộc vào không gian cần trang trí, không nên chọn hoa treo ở những không gian không phù hợp vì điều đó sẽ phá huỷ thẩm mỹ không gian. Với không gian sân vườn thì những chậu hoa là lựa chọn tối ưu nhất, ví dụ như chậu hoa cúc, hoa vạn thọ. Trong khi đó, những đĩa hoa, lọ hoa tươi sẽ thích hợp cho bàn ăn hay kệ bếp trong những ngày Tết sum vầy. Với những bình hoa xinh đẹp, đảm bảo những bữa ăn ngày Tết sẽ trở nên ấm cúng và trọn vẹn tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

Cắm hoa ngày Tết đòi hỏi bạn phải cắm hơi cầu kỳ một chút so với ngày thường, bởi nó không chỉ thể hiện vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng của không gian mà còn thể hiện gu thẩm mỹ qua cách chọn hoa, cách cắm hoa của những người phụ nữ trong gia đình. Đặc biệt, trên bàn thờ gia tiên luôn cần có hoa tươi. Mỗi nhà đều có cách chọn hoa và cách bài trí riêng cho không khí Tết thêm từng bừng, rộn rã.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét