Trồng hoa phong thủy để trang trí nhà ngày tết

Hoa là một nét đẹp không thể thiếu trong ngày tết. Vì thế, vào những ngày cận tết, chợ hoa luôn tấp nập, người người đều vất vả tìm kiếm những chậu hoa, chậu cảnh thật đẹp để trang trí cho ngôi nhà của mình.

Nếu bạn là người yêu thích việc làm vườn, bạn có thể tự trồng cho mình những chậu hoa xinh tươi để đón tết. Hãy chú ý những loài hoa phong thủy mang đến cho bạn những điều may mắn vào dịp đầu xuân nhé.

Hoa thủy tiên
Ở các gia đình miền Bắc, Thủy Tiên là loài hoa phổ biến ở phòng khách. Đây là loài hoa tao nhã, trắng muốt với hương thơm nhẹ nhàng, biểu tượng cho sự khởi đầu tươi mới. Tuy nhiên việc khiến hoa nở đúng vào ngày mùng một tết, đòi hỏi phải có sự khéo léo, điêu luyện.



Hoa Thủy Tiên có thể được trồng trong những chậy nước, để trên bàn hoặc tủ bếp. Một củ hoa thủy tiên bán lẻ khoảng 30.000 - 40.000 đồng, thường sẽ bán theo hộp, mỗi hộp từ 6 đến 10 củ cho người mua lựa chọn theo ý muốn.

Khi chọn củ nên chọn những củ tròn, chắc, nếu đã bị chảy nước hay mềm nhũn thì đã bị hỏng, cũng không chọn những củ lá quá cao hay đầu lá đã bị cháy, úa vàng.

Các gia đình nên mua thủy tiên trước 20 -35 ngày trước tết, chăm sóc đúng cách sẽ nở hoa trong những ngày đầu năm

Hoa Tiên Ông
Hoa Tiên Ông có mùi thơm dịu dàng, và vẻ đẹp thanh tao trang nhã. Nếu Tiên Ông nở đúng vào 30 Tết thì gia chủ sẽ có một năm mới đầy may mắn và tài lộc.. Cách chăm sóc đơn giản, chỉ việc mỗi ngày chỉ cần tưới một lần, tưới bằng nước ấm sẽ kích thích hoa nở nhanh. Nếu là bình Tiên Ông thủy canh thì để nước ngập đến củ và không cần phải tưới hàng ngày.



Hoa tiên ông có nhiều màu sắc như tím, xanh, hồng, trắng hay đỏ… để người mua dễ dàng chọn lựa, giá từ 60.000 – 80.000 đồng một  củ hoa.

Hoa anh thảo
Anh thảo là một loài hoa quý phái và vương giả, thanh lịch sang trọng với hình thù lạ mắt nhưng rất xinh xắn, màu sắc đa dạng như hồng, tím, đỏ chói, đỏ sậm, vàng… phối trộn rất độc đáo, tự nhiên.


Hoa anh thảo thường nở rộ vào những ngày đầu xuân. Hoa anh thảo thường được trồng bằng củ hoặc gieo hạt.  Ngoài ra, bạn có thể mua sẵn hoa đã lên mầm trong chậu. mỗi chậu hoa sẵn có giá dao động từ 50.000 – 70.000 đồng.

Nếu trồng bằng hạt có thể mua túi hạt có giá khoảng 28.000 - 35.000 đồng, mỗi túi gồm 30 hạt. Khi gieo trồng, bạn cần tưới đẫm nước trước khi gieo hạt để duy trì  độ ẩm rồi phủ lên một lớp đất mỏng. Sau đó trùm bao nylon đen để giữ tối trong khoảng 20 ngày đầu.

Hoa Anh Thảo cần tưới nhiều nước và sử dụng phân bón điều độ. Với thời  gian nảy mầm và nở hoa, có thể gieo trồng trước tết khoảng 2 tháng là phù hợp.

Khi cây được 10 – 14 tuần tuổi có thể đưa vào trồng trong chậu và tưới nước vào buổi sáng để lá khô nhanh và ngọn cây không bị hư. Ban ngày để cây ở bóng râm, nếu ánh sáng mạnh cây sẽ chậm ra hoa và lá sẽ vàng.

Hoa trạng nguyên
Màu đỏ thắm của những cánh trạng nguyên khiến không khí ngôi nhà trở nên rộn ràng và tươi vui, là biểu tượng của sự may mắn, phát tài phát lộc cho gia chủ. Đây là loài hoa mang ý nghĩa thành đạt, là lời chúc ý nghĩa của cha mẹ dành cho con cái.


Hoa trạng nguyên nở từ tháng 11 đến tháng 2 năm sau. Tùy vào kích thước của cây sẽ có các mức giá khác nhau, một cây nhỏ cao tầm 20cm có giá khoảng 60.000 đồng, cây cao 30cm thì có giá 90.000 đồng trở lên. Bên cạnh đó, cũng có nhiều chậu hoa trạng nguyên có giá khá đắt từ 500.000 đến 1.500.000 đồng phụ thuộc vào độ lớn và sự cầu kì của dáng cây.

Vì hoa trạng nguyên không dễ khi tự gieo trồng nên các gia đình vẫn thường mua hoa bán sẵn về chăm. Hoa trạng nguyên ưa nhiệt độ thấp nên luôn phải để chậu cây nơi bóng râm, chỉ đặt cây trực tiếp dưới ánh sáng mặt trời vào buổi sáng sớm để cây ra hoa đẹp và bền.

Ngoài ra, phải để tránh gió mạnh trực tiếp. Lúc tưới hoa trạng nguyên chú ý không tưới trực tiếp lên hoa và lá, lượng nước vừa phải, trồng vào chậu cây thoát nước tốt.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét