Lịch nghỉ tết 2016 - Tết 2016 được nghỉ mấy ngày


Lịch nghỉ tết 2016 - Năm 2016, dự kiến công viên chức được nghỉ 9 ngày từ ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi đến hết mùng 7 Tết Bính Thân và không phải đi làm bù

Theo quy định của Bộ Luật Lao động, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 5 ngày, từ 30 tháng Chạp đến mồng 4 Tết. Tuy nhiên tháng 12 âm lịch năm nay chỉ có 29 ngày, và dịp nghỉ Tết liền với ngày nghỉ hàng tuần, không xuất hiện tình trạng ngày làm việc xen kẽ giữa các ngày nghỉ. Vì thế năm nay sẽ không phải hoán đổi ngày nghỉ như mọi năm.

Cụ thể, dịp nghỉ tết nguyên đán 2016 sẽ được kéo dài từ ngày 28/12/2015 đến ngày 7/1/2016 âm lịch (nhằm ngày 06/02/2016 đến hết ngày 14/02/2016 dương lịch). Tổng số ngày nghỉ của dịp này là 9 ngày, gồm 2 ngày cuối năm Ất Mùi và 7 ngày đầu năm Bính Thân.
 
Bộ Lao động cũng đề nghị Thủ tướng ủy quyền cho cơ quan này thông báo đến các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, xã hội biết và thực hiện lịch nghỉ lễ, Tết năm 2016.

Từ năm 2010, Thủ tướng đã đồng ý về việc hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp nghỉ lễ, Tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc hoán đổi tạo điều kiện cho người lao động có thời gian nghỉ lễ, Tết liên tục mà không bị gián đoạn.

Các năm 2014 và 2015, người lao động được nghỉ tết nguyên đán 9 ngày, nhưng phải hoán đổi ngày làm việc và ngày nghỉ.



Các bài liên quan



25 Bình luận

  1. Trả lời
    1. nghỉ cả mớ vậy mà ít gì nữa bạn, trước đây toàn đc nghỉ có 4 ngày thôi

      Xóa
  2. Hà Nội nghỉ được 9 ngày vào Huế được 11 ngày vào TP HCM thì 13 ngày lo chi

    Trả lờiXóa
  3. đù sinh nhật vào 2-2 mà ko dc nghỉ :(

    Trả lờiXóa
  4. Chuyển lên chỗ mình đi. Dc nghỉ đến tận 14 lun

    Trả lờiXóa
  5. Tphcm đc nghỉ mấy ngày nhờ :)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lịch nghỉ như nhau bạn ơi, nhưng cũng tùy vào cty nữa, ví dụ cty mà thứ 7 vẫn phải đi làm thì có khi nghỉ ít hơn trên lịch

      Xóa
  6. Mùng 7 là valentine, mình hy vọng ngiu mình ăn tết ở quê có thể nhớ mình và lên thăm mình!

    Trả lờiXóa
  7. Chán! Hai năm nay về Móng Cái, ngày Tết cũng chả khác gì ngày thường. Được cái năm ngoái Tết rủng rỉnh tiền, năm nay móm.

    Trả lờiXóa
  8. dk nghỉ ít quá . những người đi làm xa nhà 28 tết mới đk nghỉ ko kịp về đón giao thừa ấy chứ .đi tàu xe về nữa . 1 năm mới có 1 lần tết thui mà sao ko tạo điều kiện cho người ta nghỉ thêm để đoàn tụ với gd lâu hơn ni vất vả làm cả năm rồi mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. em gái mình chiều 28 mới về (do mua vé buổi sáng không được, và cty thì bắt làm hết 28 cơ, nhưng nó xin nghỉ trước 1 bửa)
      quê ở miền trung, về tới nhà chắc đón giao thừa luôn, xa quê phải chịu thôi bạn

      Xóa
    2. Trời ơi nghỉ vay ma con chê ở cty thép binh duong . Nghỉ dc co 4 ngày nek 29 nghĩ đến mùng 3 tet mùng 4 phải di làm rồi công đoàn j khong thay ai binh cong nhân j hết đau toàn la cty muon cho nghỉ thi cho thoi hà

      Xóa
  9. dc nghỉ tết như vậy thôi khỏi nghỉ cho rồi, còn 2 ngày cuối năm, những người làm xa quê sao về kịp, như vậy ko đúng tí nào hết, cuối năm về còn dọn dẹp nhà cửa, còn 2 ngày nữa là tết chứ mấy, ko hợp lý tí nào hết.

    Trả lờiXóa
  10. Có một câu chuyện hài thế này :
    Một giáo viên dạy đạo đức lớp 5 cho học sinh:" Chúng ta phải nhớ ơn tổ tiên, giữ gìn truyền thống,... thể hiện bằng những việc làm thiết thực : tảo mộ ngày tết, dọn dẹp nhà cửa, ....".
    Tết ngày giáp tết tạn đến 28 (âm lịch) mới được nghỉ. Thì HS lại hỏi thầy : " Thưa thầy ! Thầy dạy con phải nhớ ơn tổ tiên. Vậy sao đến gần tết mà vẫn còn học vậy thầy. À...chắc tại thầy không có tổ tiên ? À không..... hay sách con học viết SAI ? "
    Người giáo viên suy tư..... :D đúng là bi hài giáo dục.......

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn thật nặng lời khi nói "chắc tại thầy không có tổ tiên"

      việc nghỉ tết như thế nào ko nằm trong lĩnh vực mà các "thầy" có thể quyết định được. Thời xưa, mình đi học, học hết ngày 27, 28 là chuyện bình thường, học sinh 1 buổi đi học, 1 buổi đi chơi, chưa kể nghỉ hè, nghỉ lễ rất nhiều, cho học sinh nghỉ sớm cũng không cần thiết.

      Thêm nữa đa phần các tỉnh đều cho hs nghỉ sớm, chỉ một số tỉnh cho nghỉ từ ngày 28 thôi, mà nghỉ nhiều thì học bù, có nghỉ luôn đâu.

      Xóa
    2. Nghỉ Tết sao mà so được với nghỉ hè. Nghỉ hè có được đi thăm người thân ở xa auk , vì ba mẹ đi làm mà. Rồi cũng auk có vui bằng nghỉ tết, vì tết được sum họp gia đình, tết được xem chợ hoa, tết được bạn bè tụ họp ăn uống, còn nghỉ hè thì sao? Vẫn phải đi học thêm, không khí thì nóng bức, ở nhà thì chỉ có một mình vì cha mẹ đi làm , còn anh hai thì lớn r nên cũng đi chơi vs bạn . Lúc đó chán lắm

      Xóa
    3. ý mình muốn nói ở đây, học sinh chỉ ăn, chơi, học, mà nghỉ tết dài hơn hoặc bằng người đi làm, học sinh than vậy, người đi làm thì phải than thế nào đây? cả năm đi làm, ko nghỉ ngơi, đã kiếm tiền còn lo việc gia đình, tết tư cũng bận luôn tay luôn chân, còn học sinh thì thế nào? người đi làm ko than thì học sinh cũng nên suy nghĩ lại chứ chỉ biết than thở thì...

      Xóa
  11. Nghỉ ít quá đến hacker cx thấy ít

    Trả lờiXóa
  12. Ôi chúng ta chỉ phục vụ đa số người thôi, chứ vừa lòng hết, còn đồi theo ý muốn từng người thì, than ôi!

    Trả lờiXóa
  13. năm nay nghỉ 9 ngày mà năm nay cũng nghỉ 9 ngày thôi nhỉ

    Trả lờiXóa