Khói nhang ngày Tết nguyên đán

Khói nhang là một nét văn hóa truyền thống của người Việt vào những ngày giỗ hoặc ngày lễ phật. Đặc biệt vào những ngày tết, nén nhang lại là một điều không thể thiếu trong mỗi gia đình, đó là ước nguyện, là sự ấm cúng mỗi dịp xuân về

Vào những ngày cuối năm, không khí chuẩn bị cho ngày tết rộn ràng khi nhà nhà đi mua sắm các vật dụng, hoa bánh để chuẩn bị cho ngày đầu năm, thì nhang đèn là một vật không thể thiếu.
Vào khoảnh khắc giao mùa giữa năm cũ và năm mới, nhà nhà quay quần bên bửa cơm gia đình, và trên bàn thờ tổ tiên không thể thiếu nén nhang để nhớ về những người đã khuất.

Trong tâm thức của mỗi người Việt Nam đều tin tưởng ở thế giới bên kia, trong khoảng không gian vô định, có những hình ảnh, những con người đang hướng về chúng ta, đang ở bên chúng ta hằng ngày. Và khi thắp nén nhang lên, ta có thể tâm sự với họ, sưởi ấm với cả thế giới này và cả với thế giới vô hình kia nữa.

Đối với người Việt Nam chúng ta, dù ở thành thị hay nông thôn, mỗi lần Xuân về, Tết đến mọi người đều thắp trên bàn thờ trong nhà mình một nén nhang để tỏ lòng thành kính đối với ông bà Tổ tiên, để cầu nguyện an vui, hạnh phúc cho mọi người, đồng thời cũng tạo không khí ấm áp, vui tươi cho cả gia đình trong những ngày đầu Xuân.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét