Cách phòng tránh tiêu chảy sau ngày Tết!

 Nên mua thức ăn trữ trong tủ lạnh vừa đủ dùng trong 2 ngày (30 Tết và mùng 1 Tết) mà thôi.

 Nếu được nhận quà biếu tặng là các loại thịt nguội, chả lụa, giò sống,… quá nhiều thì tốt nhất nên chia sẻ cho người thân trong nhà dùng. Còn nếu gia đình ít người muốn trữ những thức ăn đó để dùng trong 1 tuần thì nên tăng nhiệt độ tủ lạnh lên và kiểm tra nhiệt độ tủ lạnh thường xuyên, để tránh thức ăn bị nhiễm khuẩn…. 

 Không trữ rau cải quá nhiều và quá lâu trong tủ lạnh vì như thế sẽ làm mất các Vitamin có trong rau cải và rau cải có thể bị nhiễm khuẩn và rau cải dễ bị dập úng, không sử dụng được… gây lãng phí… 

 Nồi thịt kho và nồi khổ qua hầm luôn có mặt trong ngăn bếp của mọi nhà. Tuy nhiên, gia đình nên tính đến khẩu phần ăn của cả nhà mà nấu dùng ở mức tương đối hợp lý, không nên kho 1 nồi quá lớn và dùng quá lâu hơn 7 ngày,… Mặc dù mỗi ngày chúng ta đều mang ra kho đi kho lại nhiều lần, nhưng nếu thức ăn dùng quá lâu cũng rất dễ bị nhiễm khuẩn… Nếu kỹ lưỡng hơn, chúng ta nên chừa 1 ngăn trống trong tủ lạnh để chứa 2 món này qua đêm…. 

 Và để bảo vệ sức khỏe tốt trong những ngày Tết, chúng ta cũng cần phải có chế độ ăn cân đối và hợp lý, chế độ ngủ nghỉ đúng giờ,… có thể kết hợp tập thể dục vận động mỗi ngày giúp tiêu hao năng thừa trong cơ thể… Nếu áp dụng một cách sinh hoạt lành mạnh như thế, mình tin chắc những ngày nghỉ Tết sẽ trở thành những ngày nghỉ tuyệt vời, giúp mọi người xả stress và có phong độ khởi động cho công việc và học tập một cách hoàn hảo hơn!


Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét