Mẹo nấu cơm ngon



Để nấu cơm được ngon hơn, khi nấu bạn nên cho vào nước sôi một vài giọt chanh, cơn sẽ thơm và rời từng hạt.

Nấu cơm bằng gạo cũ: gạo của thường có mùi hôi, có khi có mùi mốc, khi vo gạo, nên vo sạch, ngâm trong nước khoảng một giờ, sau đó vớt ra để ráo, đun nước sôi, cho gạo vào, đồng thời cho vào một muỗng dầu ăn, cơm chín sẽ thơm ngon.

Cách hấp cơm cũ ngon: không cần xới hay bóp cơm tơi ra, cứ để nguyên xoong cơm, rưới nước vào, cho thêm ít muối, nhắc lên bếp, ấn nút nấu, khi đèn chuyển sang nút giữ ấm, dùng đủa xới lật cơm lên, hạt cơm sẽ rời ra, xốp và ngon.

Để chiên cơm ngon: cần chọn hạt cơm săn chắc, không bị dính. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn hoặc mỡ vào chảo, đun nóng, cho vào vài tép tỏi đập dập, khi tỏi thơm, cho cơm vào đảo đều, dùng xạn ép cơm cho chặt xuống, đảo lên vài lần cho đến khi thấy cơm se lại, bóng đều, sau đó thêm một ít mắm ngon, bột ngọt, muối, tiêu, trộn đều, cuối cùng rắt hành ngò lên.

Cách nấu cháo không bị trào: khi nấu cho vào nồi vài giọt dầu mè. Khi cháo sôi, để lửa nhỏ, nấu tiếp, chắn chắn cháo sẽ không bị trào ra ngoài.

Bánh tráng để lâu bị khô cứng: để bánh mềm dịu trở lại, hãy lấy bánh nhúng vào nước cốt dừa, bánh sẽ rời ra và rất ngon.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét