Đặt mua bánh chưa, bánh tét ngon rẻ ngày Tết ở Sài Gòn

Chỉ còn vài tháng nữa là đến dịp Tết Nguyên Đán 2024. Các cửa hàng bánh chưng, bánh tét ở Sài Gòn đã bắt đầu sôi động với những đơn đặt hàng bánh cho ngày Tết. Bánh chưng, bánh tét mỗi miền thường có những nét riêng của mình, bạn nên lựa chọn kĩ để tránh đặt mua xong lại không thích.


Bánh chưng là món ăn không thể thiếu ngày Tết của người Việt Nam

Bánh chưng, bánh tét là hương vị ẩm thực đặc trưng ngày Tết của người Việt Nam. Hình ảnh cả nhà quây quần bên nhau nấu nồi bánh chưng là kỷ niệm đáng nhớ của mỗi người. Tuy nhiên, với cuộc sống hối hả hiện nay, nhiều gia đình không còn đủ thời gian để tự nấu bánh chưng cho nhà mình. Thay vào đấy, mọi người sẽ tìm kiếm những cửa hàng có làm bánh chưng để đặt hàng cho ngày Tết thêm phần ý nghĩa… Thường các cửa hàng sẽ theo hương vị của từng vùng miền khách nhau. Bạn có thể tìm hiểu ở các cửa hàng đặc sản Hà Nội hay chợ Bà Hoa để hiểu rõ hơn.

Các cửa hàng bánh chưng ở Sài Gòn đã bắt đầu nhận gói bánh

Với nhiều người Sài Gòn, bánh chưng miền Bắc vẫn được ưa chuộng hơn vì hương vị thơm ngon và cách gói cũng theo phong cách cổ truyền Việt Nam. Giá bánh chưng hiện nay dao động từ 50.000 đồng cho đến 300.000 đồng tùy theo kích cỡ bánh. 

Bánh chưng, bánh tét miền Trung tuy không có sức hút bằng bánh chưng Hà Nội nhưng cũng nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Loại bánh này đang được bán nhiều trong hệ thống siêu thị Maximark, Coop Mart, Big C, cửa hàng bánh Như Lan. Giá cho bánh tét cũng tương đối mềm. 

Trong những năm gần đây, trên nhiều báo mạng rộ lên thông tin luộc bánh chưng, bánh tét bằng cục pin để mau chín hơn nhưng lại quá độc hại cho sức khỏe. Việc phân biệt bánh chưng, bánh tét luộc bằng pin cũng khá khó khăn cho người tiêu dùng. Trước khi mua, bạn nên kiểm tra vỏ bánh, nếu vỏ bánh có chút đen, cầm lên không chắc chắn thì khả năng đó là do nấu quá nhanh.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét