Những đồ trang trí không thể thiếu trong ngày Tết

 Ngoài việc dọn dẹp lại nhà cửa, thì trang trí nhà cửa vào dịp cuối năm là một việc không thể thiếu của mỗi gia đình Việt vào dịp Tết Nguyên Đán.


Ngoài hoa và cây cảnh, thì những đồ vật có màu sắc tươi sáng, rực rỡ được sử dụng để trang trí, nhằm tạo ra sự tươi trẻ, ấm áp cho gia đình.


Hoa và cây kiểng là điều không thể thiếu vào ngày tết, ngoài việc làm đẹp cho ngôi nhà, thì việc bày biện các loại hoa, cây cảnh còn mang ý nghĩa về phong thuỷ và tâm linh.



Ngoài những loại hoa phổ biến như hoa cúc, đỗ quyên... thì tuỳ theo vùng miền mà có thêm những loại hoa đặc trưng, như ở miền Bắc thì là hoa đào, ở miền Trung và miền Nam thì hoa mai. Bên cạnh đó, những chiếc bao lì xì nhỏ xinh cũng được sử dụng để treo lên các cành hoa mai, hoa đào để tăng thêm phần rực rỡ.


Bên cạnh các loại hoa tươi, thì các loại hoa khô, hoa giả với màu sắc rực rỡ cũng được sử dụng để trang trí.



Các loại dây may mắn được tạo thành bằng việc dùng các sợi chỉ đỏ kết các đồng tiền, hoặc nén vàng lại với nhau thường được chưng ở mâm ngũ quả, hoặc treo trên các cành mai, cành đào. 



Những bức tranh về chủ đề hạnh phúc, no đủ thì thường được treo ở phòng khách hoặc phòng ăn.


Những chiếc lồng đèn nhỏ xinh cũng được sử dụng để trang trí trong dịp Tết Nguyên Đán.



Ngoài ra còn có các loại decal trang trí được sử dụng để dán lên các vách kính, dán tường. Đây là loại hình được ưa chuộng ở những cửa hàng kinh doanh.




Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét