Trồng bắp cải hoa hồng trang trí ngày tết

 Bắp cải hoa hồng được mệnh danh là hoa hồng sa mạc, đây là loại cây rất đẹp với màu sắc bắt mắt, hiện làm các chị em phụ nữ say đắm trong những năm gần đây.




Điểm nổi bật của cây bắp cải hoa hồng là lá có hai màu chính, bên ngoài được phủ những chiếc lá màu xanh, và bao bọc bên trong là những chiếc lá màu tím, hoặc màu hồng, hoặc màu trắng khi nhìn vào giống như một bông hoa màu tím rất đẹp, nên đây là một loại cây rất phù hợp để trang trí vào những ngày tết.


Để có một chậu bắp cải hoa hồng vào dịp tết, bạn có thể gieo từ hạt, hoặc mua cây giống ở những chợ cây cảnh. Nếu gieo từ hạt, thì bạn cần gieo trước tết khoảng 3-4 tháng, nhiệt độ tốt nhất để cây sinh trưởng là khoảng 21ºc 


Đây là loại ưa ánh sáng, nhưng cường độ ánh sáng yếu, vì thế cần được ươm ở ngoài trời và để nơi có ánh sáng nhẹ, độ ẩm thích hợp là từ 75 - 85%, độ ẩm không khí khoảng 80 - 90%. Cây ưa đất thịt nhẹ, cát pha, tốt nhất là đất phù sa bồi, độ pH từ 5,5 - 6, và cần tưới nước ít nhất 1 lần mỗi ngày vì cây hoa bắp cải rất ưa nước, tuy nhiên cũng cần điều tiết lượng nước, tránh cho cây bị úng, khi tưới thì cần tưới nhẹ tay, tránh cho lá bị dập. Bên cạnh đó cần chú ý các loại sâu và ốc sên.


Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét