Kinh doanh, buôn bán gì trong ngày Tết

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa thôi là đến Tết Nguyên Đán 2024, mọi người đang nô nức chuẩn bị đón tết hoành tráng. Nhà nhà mua sắm để có một cái tết ấm cúng và sum vầy, ai cũng muốn trong nhà thật nhiều đồ ăn, tủ lạnh luôn đầy ấp nước uống. Nhu cầu sắm tết tăng mạnh mẽ hơn bao giờ hết, người nhiều tiền thì sắm bàn mới, ghế mới, tivi mới hay cả một dàn karaoke mới để ăn tết, người ít tiền thì mua hoa, mua bánh mứt, và vô số những thứ linh tinh khác để trang hoàng cho mái ấm gia đình đón xuân.

Nhu cầu mua sắm tăng thì cũng là cơ hội để những bạn trẻ kinh doanh để kiếm tiền tiêu tết. Do có rất nhiều thứ để mua sắm nên sẽ có rất nhiều thứ để bạn kinh doanh kiếm lãi. Ta sẽ chọn những thứ phổ biến nhất để kinh doanh và kiếm lãi nhanh chóng trước tết nhé.Sau đây là đề xuất những thứ để kinh doanh:
Bán Hoa:
Chắc chắn các bạn đều biết hoa là vật trang trí không thể thiếu trong mỗi gia đình trong ngày tết. Do đó dù giàu hay nghèo từ nông thôn đến thành thị, kinh doanh hoa luôn là cách kiếm tiền phổ biến nhất trong ngày tết. Không nên nghĩ vì rất nhiều người biết đến nên sẽ cạnh tranh cao bởi vì nhu cầu mua hoa là rất lớn.
Xu hướng của những năm gần đây là các loại hoa như hoa ly, hoa lay ơn, hoa dơn, hồng, hoa hải đường, nụ tầm xuân…
Nếu bạn có ý định bán hoa bạn có thể chọn mua hoa ở các chợ hoa lớn như Quảng Bá , chợ Hoa Mê Linh (Vĩnh Phúc ). Có rất nhiều người muốn hoa chất lượng thì có thể mua hoa ở Đà Lạt rồi chở về.
Kinh nghiệm bán hoa cho biết bạn phải có nguồn hàng chắc chắn , biết cách bảo quản và chăm sóc hoa tránh sự thay đổi của thời tiết.
Bán bánh chưng , giò chả , bánh tét:
Ở các thành phố lớn như Hà Nội , TPHCM việc vệ sinh an toàn thực phẩm ngày tết luôn đươc chú trọng ở mức cao .Nên nếu bạn có người nhà có thể làm các loại bánh truyền thống này thì có thể Order để bán trực tiếp . Hoặc nhận giao bánh trong nội thành . Bánh cành lộc
Vào dịp Tết, bạn cũng có thể bán cành lộc (cành non, có lá và ngọn) như cây lộc, sung, mía…
Bán muối, mía:
Một cơ hội hốt tiền cho những ai chịu khó ra đường vào đêm giao thừa. Chỉ cần một chút muối hạt, cho vào lì xì và kèm một chiếc bật lửa, bạn có thể bán cho rất nhiều người với số tiền thu về không nhỏ chút nào. Những người bán mía cũng thường bán và buổi đêm như thế này.

Bán rượu:
Những ngày gần tết là những ngày mà hầu như nhà nào cũng dâng lên bàn thờ tổ tiên những ly rượu ấm nồng hay trong cúng giao thừa, cúng ông táo… Rượu cần, rượu nếp Gò Đen rất được ưa chuộng để có thể kinh doanh.
Bán hoa quả:
Hoa quả , trái cây trong những ngày cận tết cũng là những thứ được tiêu thụ mạnh. Nếu có môi quan hệ với các chủ vườn chuối, bưởi, quít, bưởi hồ lô… thì bạn có thể hái ra tiền không ít vào những ngày này.
Các dịch vụ khác: Có rất nhiều dịch vụ bạn có thể làm trong dịp trước tết này như : đổi tiền lì xì , dịch vụ dọn nhà…

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét