Cách chọn bánh kẹo, thực phẩm an toàn ngày Tết

 Các loại thực phẩm như bánh kẹo, mứt, trà, các loại hạt, nước giải khát... là một phần không thể thiếu trong những ngày tết, đây cũng là những loại thực phẩm dễ bị làm giả, hoặc kém chất lượng. Để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và gia đình trong những ngày tết, bạn cần chú ý lựa chọn những loại thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng và không bị hỏng mốc, có mùi khó chịu.



Bên cạnh đó, cũng cần chú ý đến các loại phụ gia, phẩm màu bên trong sản phẩm, được sản xuất bởi doanh nghiệp có uy tín, địa chỉ rõ ràng.


Khi lựa chọn mua bánh kẹo, bạn cần lưu ý những điểm sau:

 - Lựa chọn những thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, cần lưu ý kỹ bao bì để tránh hàng nhái.

- Chọn các sản phẩm bánh kẹo đã được công bố chất lượng phù hợp quy định an toàn thực phẩm, trên nhãn mác có ký hiệu số thứ tự, tên viết tắt tỉnh, thành phố, xí nghiệp chế biến

- Xem kỹ thông tin trên bao bì như nơi sản xuất, ngày sản xuất, ngày hết hạn, thành phần, cách bảo quản sản phẩm.

- Khi mua giỏ quà tết, thì nên xem kỹ các loại bánh kẹo bên trong giỏ quà, tốt nhất là bạn nên chọn từng loại bánh kẹo rồi sau đó mới gói thành giỏ quà.

- Nên cẩn thận với các loại bánh mứt có nhiều màu sắc sặc sỡ, vì các sản phẩm này có khả năng chứa nhiều loại phẩm màu không tốt cho sức khoẻ.



Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét