Chọn tranh trang trí dịp tết để đón may mắn vào nhà

Việc trang trí nhà cửa trong ngày tết là một việc làm hết sức quan trọng, ngoài việc trang trí bằng hoa tươi, thì tranh ảnh, và các vật phong thủy là không thể thiếu, nhằm rước tài lộc, may mắn cho gia chủ.

Việc trang trí bằng tranh ảnh cần lưu ý để tránh chọn những loại tranh không phù hợp. Sau đây, Tet-amlich.com xin giới thiệu đến bạn những loại tranh mang lại may mắn cho ngày đầu năm.

Tranh phong cảnh
Trong tranh phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài, dòng nước chảy có ý nghĩa rất quan trọng trong việc chọn tranh. Nên chọn những bức tranh có dòng nước chảy vào nhà, nghĩa là tiền tài chảy vào nhà, ngược lại, nếu dòng nước chảy ra ngoài thì tiền tài mất mát.



Trong phong thủy nhà cửa, việc ghế sopha không được kê sát tường được cho là điều không may mắn, nếu bạn treo một bức tranh phong cảnh phía sau ghế sopha, sẽ giải được điều xấu này.

Nếu trong nhà có góc khuyết, bạn cũng nên treo tranh phong cảnh ở những vị trí đó để che lấp đi góc khuyết, giúp hóa giải phong thủy xấu trong nhà.

Tranh thư pháp
Tranh thư pháp vừa trang nhã, vừa sang trọng, lại mang nhiều ý nghĩa răn dạy điều tốt. Việc chọn tranh phong thủy làm tranh trang trí vào dịp tết cũng được nhiều gia đình ưa chuộng. Tuy nhiên, chọn tranh thư pháp như thế nào cũng cần phải chú ý để tránh không hợp mệnh với gia chủ.


Tranh thực vật
Thực vật thuộc mệnh mộc, vì thế khi chọn mua, bạn cần chú ý việc tương sinh, tương khắc trong ngũ hành:
Hướng Bắc thuộc mệnh Thủy - Mộc có Thủy sẽ phát triển tươi tốt
Hướng Nam thuộc Hỏa, Mộc sinh Hỏa thể hiện cho sự phồn vinh, thịnh vượng.
Hướng Tây thuộc mệnh Kim - Mộc khắc Kim, vì thế không nên treo tranh ở hướng Tây để tránh điều không may mắn, cả nhà có thể bất hòa vào dịp đầu năm.



Theo những lưu ý trên, có thể chọn những bức tranh như Hoa nở phú quý, Cửu ngư quần tụ, hoặc tranh chữ Gia hòa vạn sự hưng… để treo trong nhà, nhất là phòng khách, vừa có tác dụng trang trí, tạo cảm giác ấm áp cho gian phòng, vừa có thể đem lại may mắn cho gia đình.

Tranh tượng Phật
Khi chọn tranh Phật để làm trang trí thì nên treo ở những vị trí trang trọng, đối diện cửa ra vào. Tuyệt đối tránh treo ở những nơi như đối diện với nhà vệ sinh, bàn ăn và cửa phòng khách. Đồng thời, tranh tượng Phật cũng không được treo song song với bài vị của gia tiên.



Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét