Trái cây tết có gì độc đáo ?

Những ngày cận tết trái cây luôn là mặt hàng tiêu thụ mạnh, nhà nhà mua trái cây để chuẩn bị cho những mâm cúng bàn thờ tổ tiên, giao thừa và dự trữ để đãi khách trong những ngày tết. Các loại trái cây đang được tiêu thụ mạnh trong những ngày này là quít, bưởi, dưa hấu… Nếu năm nay bạn nào muốn có những trái cây thật lạ mắt để chưng trong nhà thì nên tham khảo những loại trái cây độc đáo năm nay:

Bưởi hồ lô:
Thành ở xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, Hậu Giang cho biết sẽ tung ra khoảng 8.500 quả bưởi độc đáo này trong dịp tết . Giá bưởi hồ lô bán tại vườn năm nay khoảng 500.000 đồng – 700.000 đồng một quả...



Dưa hấu hình thỏi vàng:
Ông Trần Thanh Liêm cho biết “dưa hấu thỏi vàng” là loại giống dưa Kim Hồng có màu vàng để giống với màu vàng của thỏi vàng. Ông dự định chuẩn bị 50 cặp dưa hấu có hình dạng xe Mercedes Benz và 250 cặp dưa hấu hình thỏi vàng để bán vào dịp tết này . Dự kiến mức giá thấp nhất cho một cặp dưa thỏi vàng lên đến 2.000.000 đồng . Dịp tết năm ngoái giá dưa Mercedes Benz đã lên đến 10 triệu / 1 cặp . Được biết năm 2008 ông chỉ mới trồng được 4 cặp dưa thỏi vàng.



Phật thủ nghìn tay:
Quả phật thủ có hình dáng như có nhiều móng có thể được bán với giá từ 500.000 đến hơn 1 triệu đồng. Người ta phải thương lượng giá cả trước và đặt cọc trước 50% để mua bon sai phật thủ vì giá bonsai tại Hà Nội đã khoảng 1.5 triệu / 3 quả, vì tốn các khoảng phí như bảo quản và vận chuyển nên giá bán lên đến từ 2.5 đến 3 triệu đồng.Thậm chí, giá một chậu 5 quả có đủ các yếu tố “Thịnh – Suy – Vi – Thái – Thịnh” có thể lên tới 5 triệu đồng.



Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét