5 địa điểm du lịch cho tết


Tết thường được xem như là một khoảng thời gian nghỉ ngơi bên gia đình. Tuy nhiên, đối với một số người đó lại là khoảng thời gian lý tưởng để đi du lịch. Để giúp bạn tận hưởng không khí tết tốt hơn, Tet-amlich.com xin gởi đến bạn vài gợi ý du lịch vào dịp tết nguyên đán 

1. Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa


Một thành phố nổi tiếng dành cho các cặp đôi đang  yêu và tuần trăng mật của các cặp vợ chồng mới cưới, một thành phố lãng mạng với những kiến trúc đáng yêu, không khí trong lành với các thung lũng xanh và rừng thông xinh đẹp có lẽ là một nơi đáng được nhắc đến đầu tiên cho các điểm đến lý tưởng vào dịp tết nguyên đán này.

Mùa xuân, mùa của hoa, và "thành phố ngàn hoa" dĩ nhiên là một nơi lý tưởng, bên cạnh đó, bạn có thể có leo núi ở Langbiang, cắm trại ở hồ Paradise câu cá và Trúc Lâm thiền viện và thưởng thức những hương vị đặc sản Đà Lạt, uống rượu cần, cỡi ngựa hoặc cưỡi voi. Một điểm nổi bật là đề nghị đến thăm biệt thự kiểu Pháp xinh đẹp và bản sao của tháp Eiffel đã được Đà Lạt tên "Le Petit Paris" (A Little Paris)

2. Nha Trang - Hòn ngọc Viễn Đông của Việt Nam

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi mà bạn có thể vừa thưởng thức những âm thanh yên bình của biển và vẫn có thể tham dự tất cả các lễ hội sôi động, xem bắn pháo hoa... thì Nha Trang chắc chắn là một nơi dành cho bạn. Không chỉ nổi tiếng vì có những bãi biển đẹp nhất ở Việt Nam, mà trong dịp tết, Nha Trang được hội tụ hoa từ khắp ba miền đất nước: Bắc, Trung và Nam, do đó bạn sẽ có thể nhìn thấy nhiều loại hoa khác nhau trên đường Lý Thánh Tông, Trung tâm thể thao, chợ Xóm Mới, chợ Đầm, đường Lê Hồng Phong từ các cành đào cho đến hoa mai. Một trong những nơi thu hút nhất đến đây vào đêm giao thừa Tết Nguyên Đán sẽ là tháp Bà với những ánh đom đóm bay xung quanh tháp nhiệt liệt đón chào năm mới. Nếu bạn có dẫn theo trẻ tem thì Vinpearl Nha Trang Water Park & ​​Theme Park là một nơi đáng để ghé thăm

3. Phố cổ Hội An

Lo lắng về các cửa hàng và nhà hàng đóng cửa trong kỳ nghỉ Tết? Nó không phải là sẽ xảy ra ở Hội An. Ngay khi đến nơi bạn đến Hội An, bạn sẽ sớm nhận ra rằng đó là nơi lý tưởng - một thị trấn cổ xưa giống như trong phim! Ở đây có nhiều món ăn đường phố, đặc biệt là "Bánh mỳ".

Lễ hội đèn lồng Hội An sẽ được tổ chức vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, với khoảng 50 hội thảo đèn lồng ở thị trấn sẽ được tham gia vào các sự kiện. Và trong bảy ngày của lễ hội, cả thị trấn sẽ được thắp sáng bằng hàng trăm chiếc đèn lồng đầy màu sắc và rất nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật được diễn ra.

4. Hà Nội 

Một thành phố bận rộn nhưng lại đột nhiên yên tĩnh lạ thường vào dịp tết. Đối với một số người, có thể đây là một sự nhàm chán khi các con đường trở nên trống vắng. Tuy nhiên, đây chính là một cảnh đẹp với sự yên bình, không có sự ồn ào, không còn ách tắc giao thông, Hà nội trở nên nhỏ bé quyến rũ với những góc phố nhỏ và thưởng thức ly cà phê nóng hổi thơm lừng. Bạn có t hể đi dạo trong những khu phố cổ hoặc chụp hình với những người vui vẻ trong bộ trang phục truyền thống. Vào những ngày đầu tiên của năm mới, đừng quên dành thời gian để đi đến các ngôi chùa nổi tiếng. Và nếu khách du lịch muốn làm cái gì khác, vẫn có một số các quán bar mở cửa trong dịp Tết - Jazz Minh, Easy Rider, Dragonfly, Le Pub vv Bạn muốn xem Hà Nội trong một cảnh khác nhau từ một thành phố vốn bận rộn? Đây chính là nó!

5. Thành phố Hồ Chí Minh - Thành phố của ánh sáng 


Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) là thành phố mà không ngủ. Cuộc sống ban đêm ở đây không cần giới thiệu. Vào đêm giao thừa Tết âm lịch, bạn có thể xem pháo hoa trên đường phố hoặc đi bộ trên đường hoa Nguyễn Huệ và công viên Tao Đàn. Ở đây được trang trí rất nhiều hoại hoa đẹp và các trò chơi dân gian, và các món ăn truyền thống cho ngày tết.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét