Bí quyết giữ cho hoa đào hoa mai tươi lâu trong những ngày Tết

1. Hoa đào



- Đối với những hoa được trồng trong chậu, bạn nên tưới nước hàng ngày cho cây. Không để cây ở nơi có hơi nóng, ánh nắng mặt trời chiếu nóng, để cây ở nơi sạch sẽ và ít bụi bẩn. Thực hiện được những điều như trên, hoa của bạn sẽ bền lâu và luôn luôn tươi đẹp.
- Khi mua hoa đào về, bạn nên đốt cành và đốt gốc để nhựa cây không bị chảy, chất dinh dưỡng dự trữ nuôi hoa trong cành không thẩm thấu được ra ngoài.
- Phải chú ý khâu đánh cây, tránh làm cây bị đứt nhiều rễ và vỡ bầu. Khi cần mang đi xa, nên đánh cây và trồng cây vào chậu ngay từ trước đó 1-2 tháng, sẽ đảm bảo cây sống 100% đối với cây đào thế.
- Nếu cành đào cắm trong nhà nở quá nhanh, ta có thể dùng dao sắc cứa một vòng quanh thân, cách gốc cành đào 1 gang tay để hạn chế chất dinh dưỡng lên thân nuôi hoa. Một cách khác thường được người dân sử dụng là cho sỏi vào trong bình giữ lạnh, đào sẽ nở chậm.
- Đối với thời tiết lạnh, hoa đào không nở kịp bạn có thể bạn cũng có thể tưới nước ấm, nếu thấy nụ còn nhỏ thì ta nên tưới sớm hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng một nắm vôi đắp quanh gốc, hoa của bạn sẽ nở rộ chỉ sau một đêm. Để đào được tươi lâu, chúng ta nên thay nước khoảng 2-3 ngày/lần.

2. Hoa mai

- Điều cần thiết thứ nhất bạn phải làm đó là tưới nước cho hoa hàng ngày, bạn chú ý nên tưới ướt đất nhưng không quá nhiều nước, cây sẽ bị ngập úng. Hoặc bạn có thể đào rãnh xung quanh chậu để giảm khả năng mai bị ngập úng.
- Khi hoa bắt đầu nở, bạn nên pha nước với ít phân urê (khoảng 5% đến 7%) để tưới cho cây.
- Vào Những ngày Tết, để giữ cho cánh hoa không bị rụng, bạn nên tưới nước trà pha loãng không nên tưới thẳng trà vào gốc. Hoặc có thể trước khi Tết khoảng 5 -7 ngày thêm một lượng phân kali (pha loãng với nước 5-10%) để tưới cây.
- Cây mai sau khi chơi tết sẽ bị còi vì đã dùng hầu hết dinh dưỡng cho ra hoa kết trái. Tốt nhất nên tiến hành bảo dưỡng từ mùng 10 tết để cây có thời gian sinh trưởng tốt nhất. Nếu còn nụ hoa nhiều vào lúc này nên cắt bỏ hết, nếu không cây sẽ càng còi cọc thêm và không tận dụng được dinh dưỡng nhiều.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét