Những món ăn xả xui dân gian để đón Tết của người Việt

1. Trứng vịt lộn
Với suy nghĩ, "lộn" là "lộn ngược" lại những chuyện đang gặp. Vì thế những người đang gặp phải những điều không may, xui xẻo, hay buồn phiền, họ thường chọn cách ăn trứng vịt lộn để xả xui. Nhiều suy nghĩ còn cho rằng, ăn trứng nên ăn theo số lẽ. Ví dụ bạn đang gặp điều gì đó không hay thì chỉ cần ăn một quả trứng, thì mọi chuyện sẽ được đổi ngược lại, còn nếu ăn hai quả thì mọi chuyện vẫn sẽ không hề thay đổi. Và khi ăn trứng xong thì sẽ phải bóp nát vỏ trứng đi để mọi chuyện xui xẻo đều biến mất.



2. Thịt chó
Thịt chó là một món ăn khoái khẩu đối với nhiều người, tuy nhiên với một số người khác đó là một món ăn kinh khủng. Nhưng theo quan niệm dân gian, đây là một món ăn xả xui cực tốt. Mọi người thường ăn nhiều vào những ngày cuối năm để có thể trút hết những cái xui xẻo đeo bám mình trong năm vừa qua. Ngoài ra, thịt chó rất giàu dinh dưỡng, chứa 13,5 – 20,9% protit, 13 – 28,6% lipit, 16% canxi, 13% phốt pho, 1% sắt… cung cấp 348 calo trong 100g. Theo y học cổ truyền, thịt chó vị ngọt mặn, tính ấm, có công dụng bổ trung ích khí, thuộc vào loại thực phẩm ôn dưỡng, cường tráng.

3. Thịt chuột đồng
Thịt chuột đồng là một món ăn xả xui của dân gian, nhưng nhiều người vẫn chưa được thưởng thức món ăn dinh dưỡng này. Dân gian quan niệm rằng, ăn thịt chuột thì sang năm mới, làm ăn hay kinh doanh trèo đèo, lội suối hay băng đồng đều vượt qua một cách thuận lợi. Hơn nữa, có thịt chuột không sợ đói, đi đến đâu cũng có cái ăn. Ngoài ra thịt chuột cũng có nhiều công dụng khác nhau như: Chuột con dùng làm thuốc trị bỏng, các cụ thường bắt ổ chuột con mới sinh còn đỏ hỏn, ngâm rượu uống, trị bệnh nói ngọng…Thịt chuột đồng sẽ như thịt gà nếu như bạn biết cách chế biến một cách sạch sẽ và đầy đủ nguyên liệu.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét