Mẹo chống say tàu xe đơn giản cho các chuyến du lịch Tết


1. Gừng: Từ xưa ông bà ta đã biết tác dụng chống say tàu xe cực kỳ hiệu quả của gừng, nguyên liệu dễ kiếm trong bếp nhà bạn. Trước chuyến du lịch bạn uống 1/4 chén nước cốt gừng hoặc bạn có thể mang theo 1 củ gừng tươi đã xắt lát để bạn ngậm trên xe, dán 1-2 lát gừng lên rốn để chống nôn, say tàu xe rất hay.

2. Vỏ cam, vỏ quýt: Vỏ cam, vỏ quýt có công dụng chống co thắt dạ dày, đồng thời mùi thơm của tinh dầu sẽ giúp an thần, làm giảm mùi hôi của xăng, xe,… vì vậy bạn có thể mang theo ít vỏ cam, vỏ quýt để ngậm, ăn có tác dụng chống nôn, chống say tàu xe rất hiệu quả.

3. Khoai lang sống: Khoai lang sống giúp trung hòa axit trong da dày vì vậy bạn có thể nhai nuốt cả bã khoai lang sống để giúp chống nôn, chống say tàu xe hiệu quả.

4. Day-Bấm huyệt: Một bí quyết rất đơn giản mà hiệu quả trong việc chống nôn, say tàu xe chính là day-bấm huyệt. Hãy sử dụng đầu ngón tay ấn trên huyệt cổ tay tầm 3-5 phút với tư thế ngón tay cái đặt ở mặt trên cổ tay, các ngón còn lại nằm phía dưới như hình.

5. Chọn chỗ ngồi tốt: Chọn một chỗ ngồi tốt trên xe cũng là một cách chống say tàu xe rất hiệu nghiệm. Chỗ ngồi tốt trên xe là ghế trước của xe, nơi thoáng khí và tránh việc ngồi đối diện với hướng xe chạy hoặc nhìn ra phía sau xe. Nếu thời tiết không quá nóng, bạn nên mở cửa, tắt điều hòa để thở không khí tự nhiên. Nếu bắt buộc phải bật điều hòa, hãy đặt chế độ lấy gió ngoài.

6. Hát: Khi ngồi trên xe bạn có thể nghe bài hát mình yêu thích và hát nhẩm theo để giúp bạn thư giãn đầu óc, thoải mái, thư thái hơn.

7. Không nên đọc báo: Khi ngồi xe bạn không nên đọc sách báo, bản đồ hay nhìn xuống sàn hoặc nhìn tập trung vào một điểm cố định trên xe.


8. Không ăn quá no: Không nên nhịn ăn khi đi xe nhưng bạn cũng không nên ăn quá no hay ăn các thức ăn chứa nhiều gia vị hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ trước khi ngồi xe.
9. Không nên uống rượu bia: Để tránh xáy ra tình trạng say xe, chóng mặt, buồn nôn bạn cũng không nên uống rượu, bia trước khi ngồi xe.

10. Lái xe nhẹ nhàng: Nhắc nhở, đề nghị người lái xe chạy nhẹ nhàng, đúng tốc độ khi qua các tuyến đường quanh co, không tăng tốc, giảm tốc liên tục hay đổ ngột,… gây khó chịu, buồn nôn.

11. Nhai kẹo cao su: Hãy chuẩn bị kẹo cao su và chai nước trước khi lên xe, bạn có thể nhai kẹo cao su và uống từng ngụm nước nhỏ để tránh việc bị say tàu xe rất hiệu quả.

12. Chơi trò chơi:
Nếu bạn dẫn theo trẻ em hãy bày trò chơi đố vui hay một trò chơi khác gây sự chú ý giúp trẻ tránh tình trạng say xe. Nhưng nhớ đừng cho trẻ chơi game máy tính hay trên điện thoại di động bởi chúng chỉ có tác động ngược lại.

Các bài liên quan



0 Response

Đăng nhận xét